Đến bao giờ, Barca mới thôi nhớ Dani Alves?

Hậu vệ người Brazil vừa giành được danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp cầu thủ của mình, trong khi khoảng trống anh để lại tại Barcelona vẫn chưa được khoả lấp.

Anh có được vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca bao gồm 6 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Khả năng của Alves được HLV Pep Guardiola đánh giá cao và cải thiện rất nhiều, giúp anh có thể hoàn thành tốt vai trò phòng ngự lẫn tấn công.

Như bóng đá Tây Ban Nha cho biết Dani Alves là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất ở Barcelona, quyết định để anh rời Camp Nou của ban lãnh đạo từng vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội của người hâm mộ. Và thời gian cũng đã chứng minh rằng, họ đã sai khi không giữ Alves ở lại.

Từ đây, Barcelona đã rất chật vật để vận hành được sơ đồ 4-3-3 một cách trơn tru, khi thiếu đi một nhân tố quan trọng của đội bóng. Alves được biết đến với lối chơi tấn công, kỹ thuật đa dạng và chịu được áp lực của đối phương. Mất Alves, Barca cũng mất đi tất cả phẩm chất đó ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Đến bao giờ, Barca mới thôi nhớ Dani Alves?

Năm 2016, làng túc cầu bất ngờ khi Alves quyết định chuyển sang thi đấu cho Juventus và một năm sau là PSG. Anh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc lôi kéo Neymar làm đồng đội của mình tại Paris.

Sergi Roberto có kỹ thuật tốt, khả năng đi bóng, chuyền bóng ổn định nhưng khá chậm chạp, cũng khó trách được anh bởi xuất thân của Roberto là ở vị trí tiền vệ.

Mùa bóng vừa qua, Barcelona thường xuyên xuất hiện khoảng trống bên hành lang cánh phải bởi hậu vệ của họ thường xuyên dâng cao và bỏ vị trí, thêm vào đó là việc đọc tình huống chậm tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho đối phương triển khai phản công.

    Share:

    Bài đăng mới nhất

    Pages